การให้บริการด้านพัฒนาระบบงานจะครอบคลุมการพัฒนา Application ตามความต้องการของลูกค้า โดยคำนึงถึงรูปแบบการใช้งาน (Front End) การทำงานของระบบ (Business Process Management) และระบบฐานข้อมูล (Database Management System) เป็นสำคัญ รูปแบบการพัฒนาระบบของงานทั้ง 3 ส่วน จะเน้นการออกแบบตามหลักของ SOA (Service Oriented Architecture) เพื่อระบบงานที่ได้พัฒนาขึ้น จะเชื่อมต่อ กันได้อย่างเป็นอิสระ (Integrated) โดยมีการควบคุมความปลอดภัยของระบบในระดับ Message และ Services
การออกแบบระบบงานให้กับองค์กรขนาดใหญ่ การวางแม่แบบสถาปัตยกรรมระบบเป็นสิ่งสำคัญมาก (Enterprise Architecture) เนื่องจากจะเป็นตัวกำหนดรูปแบบและวิธีการออกแบบ Banking Application Systems อื่นๆ ในอดีตถึงปัจจุบัน KTBCS ได้นำแนวคิด Enterprise Architecture มาใช้ในการออกแบบและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาโดยตลอด
Enterprise Architecture ที่ใช้งานในแต่ละองค์กร มีลักษณะแตกต่างกันตามวัตถุประสงค์ของงานและลักษณะการให้บริการ ได้แก่ ช่วงเวลาของงานบริการเป็นแบบ 24×7 หรือเฉพาะระหว่าง Office Hour เท่านั้น ระบบที่ให้บริการเป็นแบบ Stand Alone Service หรือ Integrated Services ซึ่งจากประสบการณ์ของบริษัท KTBCS ที่ผ่านมา ได้ฝึกฝนให้เราสามารถกำหนดรูปแบบ Enterprise Architecture ของธนาคารกรุงไทยได้อย่างสอดคล้องต่องานบริการความต้องการที่ธนาคารตั้งใจเสนอต่อลูกค้า อาทิเช่น ระบบ Contact Center, Core Banking และระบบ Data Warehouse เป็นต้น
Range of industries
ระบบ Contact Center
ระบบ Core Banking
ระบบ Data Warehouse
